Promotion là gì? Các hình thức promotion trong marketing

Các chiến lược promotion đã quá quen thuộc trong kinh doanh. Promotion là một chiến lược giúp các thương hiệu thu hút khách hàng và tăng doanh thu.

Vậy promotion là gì? Các hình thức promotion trong marketing … Xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

Promotion là gì?

promotion-trong-marketing

Promotion là gì?

Promotion đóng vai trò quan trọng trong Marketing và chiến lược. Bên cạnh Product, Price, Placement thì Promotion được hiểu là sự quảng bá, nhằm mục đích thúc đẩy, gia tăng mức tiêu thụ sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Chiến lược Promotion là bước cuối trong 4P mà doanh nghiệp cần thực hiện. Cụ thể, Promotion sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau để truyền tải thông điệp và hình ảnh đến người tiêu dùng. Promotion trong marketing sẽ bao gồm các hoạt động như: quảng cáo, chương trình khuyến mại, PR v.v… giúp khách hàng nhận diện thương hiệu, lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm: Các loại biển quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu ấn tượng

Ứng dụng promotion trong marketing là gì?

Above the line là các hoạt động xung quanh việc xây dựng hình ảnh nhãn hiệu. Brand team sẽ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như TV, Poster, Print & Outdoor Ads.  

Below the line là các hoạt động tiếp cận trực tiếp với khách hàng, để phát triển thị trường phân phối, thúc đẩy bán lẻ. Below the line mang mục đích ngắn hạn và tạo hiệu quả trực tiếp. Ví dụ: phát sampling, tổ chức event, PG, khuyến mãi cho khách hàng và hệ thống đại lý, bán lẻ.

Ngày nay, promotion trong marketing thường kết hợp với các chữ P còn lại trong 4P VD: Promotion + Price để bán hàng, Promotion + Placement để hàng được phân phối trên thị trường trước khi bắt đầu các chương trình Promotion. Và Promotion + Product để cung cấp các sản phẩm cho các kênh khác nhau.

Các hình thức promotion trong marketing

Promotion chính là quá trình định vị truyền thông. Tích hợp các hình thức promotion sẽ tạo ra một chiến dịch độc đáo. Các chiến lược Promotion gồm có:

Bán hàng cá nhân (Personal Selling)

Nhân viên bán hàng chính là hiện thân cho doanh nghiệp. Những nhân viên này được đào tạo theo quy chuẩn, phương pháp tiếp cận và kỹ thuật bán hàng cá nhân. Tuy nhiên, hình thức này khá tốn kém và chỉ nên sử dụng khi có lợi tức đầu tư thực sự. Ví dụ:  bán xe ô tô, bất động sản, bảo hiểm những lĩnh vực nơi có lợi nhuận cao

Khuyến mãi (Sales Promotion)

dinh-nghia-promotion-la-gi

Triển khai khuyến mãi dễ dàng với máy bán hàng Kootoro

Khuyến mãi là việc tăng sức mua của khách hàng trong một giai đoạn ngắn bằng cách đưa cho họ các lợi ích tăng thêm, giúp tăng doanh thu (Chiến lược kéo). Khuyến mại cũng được áp dụng cho kênh trung gian phân phối nhằm kích thích kênh phân phối bán nhiều hàng hoá hơn (Chiến lược đẩy). Trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, phải tạo ra những “cú hích” nhằm kích thích thị trường, tăng cường hoạt động mua bán.

Quan hệ công chúng (PR)

Quan hệ công chúng là một hoạt động có tính liên tục có kế hoạch nhằm thiết lập và duy trì uy tín, tình cảm, sự hiểu biết lẫn nhau giữa doanh nghiệp và công chúng. PR tương đối rẻ, chiến lược PR của promotion trong marketing, mang lại hiệu quả có xu hướng dài hạn và lập kế hoạch cụ thể.

Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

promotion-la-gi

Tổ chức sự kiện thu hút với máy bán hàng Kootoro

Marketing trực tiếp được thực hiện mà không có sự góp mặt của nhà phân phối hoặc trung gian. Doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Marketing trực tiếp thường có: gửi thư, gọi điện, email, phiếu khảo sát, quảng cáo tại điểm bán, tổ chức sự kiện ngoài trời

Hội chợ tiêu dùng, triển lãm thương mại

Tại hội chợ và triển lãm  là cách lấy thông tin khách hàng mới hiệu quả, nâng cao nhận thức trong tâm trí khách hàng và khuyến khích dùng thử. Hội chợ và triển lãm làm tốt hai nhiệm vụ là buôn bán và tiếp cận người tiêu dùng.

Quảng cáo

khai-niem-promotion-la-gi

Quảng cáo đa dạng - độc đáo trên máy bán ahfng Kootoro

Quảng cáo nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của khách hàng qua thông điệp và hình ảnh. Nhờ đó thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng cáo là hình thức có trả phí, có rất nhiều hình thức quảng cáo như báo, tạp chí, truyền hình, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo kỹ thuật số, trực tuyến v.v…

Tài trợ (Sponsorship)

Tài trợ là nơi doanh nghiệp trả tiền để được liên kết với một sự kiện hoặc hình ảnh cụ thể. Ví dụ: các sự kiện âm nhạc, sự kiện thể thao, hay những sự kiện có tầm vóc lớn tiếp cận với nhiều người. Về lâu dài, sự xuất hiện của sự kiện luôn có mặt công ty tài trợ.

Online Promotions

Online Promotions được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Ví dụ: quảng cáo trả phí theo số lần nhấp chuột Google, hay chạy quảng cáo banner, tài trợ cho trang web. Các doanh nghiệp gửi các bằng email tới khách hàng mục tiêu. Website cũng là nơi nhận phản hồi và thông tin của khách hàng.

Lĩnh vực quảng cáo trực tuyến rất quan trọng. Đặc biệt đang phát triển mạnh trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, tiktok v.v….

Xem thêm: Pano quảng cáo là gì? Các loại pano quảng cáo ngoài trời

Cách lên chiến lược promotion trong marketing

Các hình thức promotion cần được chọn lọc để sử dụng, dựa trên các yếu tố như: định vị thương hiệu, sức mua của thị trường, xu hướng, nhu cầu, danh mục sản phẩm v.v. Quan trọng nhất là khán giả mục tiêu. Một số mẹo trước khi bắt đầu một promotion trong marketing hiệu quả:

  • Đặt mục tiêu, định hướng rõ ràng.

  • Đặt ngân sách để để ưu tiên và chọn lựa các hình thức phù hợp.

  • Vẽ chân dung đối tượng mục tiêu, tiếp cận đúng đắn trong các chiến dịch.

  • Chọn các hình thức khuyến mại hiệu quả và phù hợp với mục tiêu và ngân sách.

  • Triển khai các hình thức promotion quanh thông điệp cốt lõi

  • Đo lường kết quả chiến dịch. Để đánh giá hoặc có điều chỉnh thích hợp

Xem thêm: Tổ chức hội thảo là gì? Kịch bản chương trình hội thảo

Promotion trong marketing mới lạ - độc đáo trên máy bán hàng Kootoro

promotion-trong-marketing-la-gi

Promotion trong marketing mới lạ - độc đáo trên máy bán hàng Kootoro

Trong thời đại ngày nay, máy bán hàng tự động không chỉ hoạt động như một chiếc máy thu lợi nhuận khi bán sản phẩm trong máy. Do thường được triển khai ở những địa điểm có lưu lượng người cao, máy bán hàng tự động cũng là một kênh hiệu quả để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị và khuyến mại. Trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về thương hiệu. Máy bán hàng Toro là cánh tay đắc lực đáp ứng mục tiêu của các chiến lược tiếp thị khác nhau. 

Máy bán hàng tự động chính là công cụ promotion trong marketing được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Kootoro giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng, góp phần gia tăng doanh thu và độ nhận biết thương hiệu

Quảng cáo, tiếp thị trực tiếp đến khách hàng thông qua màn hình kỹ thuật số trên máy bán hàng tự động. Nội dung quảng cáo có thể dưới dạng video, trình chiếu và thậm chí cả nội dung tương tác. Thân máy bán hàng tự động cũng là vị trí có giá trị cho việc dán skin quảng cáo.

cac-hinh-thuc-promotion-thu-hut

Dán skin quảng cáo mới lạ trên máy bán hàng Kootoro

Doanh nghiệp có thể tiến hành rút thăm trúng thưởng, mã khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi đặc biệt v.v. Thực hiện các chiến dịch dùng thử miễn phí, phân phối các sản phẩm miễn phí riêng lẻ hoặc theo gói (mua 1 tặng 1). Tạo trò chơi tương tác, khảo sát thị trường, tương tác với các kênh truyền thông xã hội của khách hàng v.v…

Để xây dựng doanh số bán hàng, thị phần, nhận thức về thương hiệu và gắn kết thương hiệu. Cần chiến lược tiếp thị dài hạn và tốn chi phí để duy trì hoạt động giao tiếp và tương tác hiệu quả với người tiêu dùng. Máy bán hàng tự động giúp thúc đẩy tác động xã hội và hiệu ứng lan truyền qua mạng xã hội tạo ra nhiều người hâm mộ hơn cho các thương hiệu. Tự động tiến hành các chiến dịch lấy mẫu sản phẩm hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí lao động.

Kootoro cho phép các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng cũng như điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo dựa trên vị trí đặt máy.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Promotion là gì? Các hình thức promotion trong marketing