Maquette là gì? Các loại maquette quảng cáo phổ biến

Maquette là gì? Tác dụng maquette là gì?… luôn là các câu hỏi khi các doanh nghiệp tìm hiểu về hình thức quảng cáo này. Nhưng đó chỉ là khi bạn chưa xem qua bài viết dưới đây. Xem ngay để tìm lời giải đáp chi tiết nhé!

Maquette là gì?

maket-bang-hieu

Maquette là gì?

Maquette được định nghĩa bản vẽ mẫu, bản phác thảo hay mô hình thu nhỏ… của một sản phẩm thiết kế sáng tạo. Maquette có xuất xứ từ tiếng Pháp, dần được phổ biến tại Việt Nam thành các thuật ngữ “Ma két” hoặc “Maket”.

Maquette giúp hình dung sơ bộ, khái quát về cấu trúc và hình dáng của tác phẩm điêu khắc. Từ Maquette, sẽ có quan sát, điều chỉnh và hoàn thiện theo đúng ý tưởng đề ra.

Thiết kế maquette đã được sử dụng rộng rãi hơn. Bản mẫu thường được áp dụng cho nhiều ngành nghề sáng tạo như in ấn, điêu khắc, phim ảnh, hội họa, kiến trúc… Đặc biệt phát triển mạnh trong ngành quảng cáo.

Xem thêm: Dooh là gì? Những ưu điểm của quảng cáo kỹ thuật số

Maquette quảng cáo là gì?

Trong lĩnh vực quảng cáo, maquette quảng cáo (maket quảng cáo) chính là các bản thiết kế mẫu của một ấn phẩm truyền thông. Maquette cực kỳ quan trọng, để hạn chế những sai sót trong quá trình tạo ấn phẩm. Maquette quảng cáo sẽ được thiết kế, chỉnh sửa hoàn chỉnh trước khi chính thức in ấn hàng loạt và tung ra thị trường.

Với những chiến dịch quảng cáo cần tiến hành thi công, maket biển quảng cáo nắm giữ vai trò cực kỳ cần thiết.  Maket quảng cáo sẽ giúp chúng ta hình dung ấn phẩm truyền thông thực tế. Đặc biệt hình dung được ấn phẩm sau khi adapt lên các phương tiện quảng cáo thực tế. Maquette sẽ cho ta thấy rõ những điểm chưa hợp lý, để kịp thời điều chỉnh trước khi bắt tay vào sản xuất hàng loạt.

Tổng hợp các loại maquette quảng cáo ngoài trời phổ biến

Maket biển quảng cáo tấm lớn (dạng Pano, Billboard ngoài trời)

maket-quang-cao

Maket biển quảng cáo tấm lớn

Chất liệu bạt hiflex thường được chọn để in maket biển quảng cáo dạng này. Thành phẩm sẽ được căng lên khung sắt đã có sẵn. Tùy vào kích thước và tỉ lệ nên cần được thiết kế chính xác. Bảo đảm quá trình thi công căng bạt không bị thừa, thiếu. Đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ và trọn vẹn của mẫu thiết kế.

Maket biển quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe buýt, taxi, xe hơi, xe 16 chỗ vv…)

maquette-quang-cao

Maket biên quảng cáo trên phương tiện giao thông

Maket biển quảng cáo thường được in trên chất liệu decal và dán lên hai bên thân xe. Khi thi công, ấn phẩm quảng cáo cần được cắt lượn nên việc maket quảng cáo rất quan trọng, nếu không có bước này rất dễ xảy ra tình trạng mất các chi tiết quan trọng trong thiết kế.

Maquette quảng cáo đặt trên các màn hình (DOOH) như LED, LCD, Frame

maquette-la-gi

Quảng cáo kỹ thuật số trên máy Toro

Maket quảng cáo dàng này sẽ được phát sóng trên các màn hình kỹ thuật số chính. Chính là là các TVC (phim quảng cáo). Tùy theo các màn hình với tỉ lệ, kích thước, độ phân giải tương thích tỉ lệ với các TVC.

Maket bảng hiệu của POSM, Sampling, Event, Activation, Roadshow

nhung-thiet-ke-maquette

Toro đồng hành cùng các gian hàng sự kiện thêm thu hút

Maket bảng hiệu ở các hình thức quảng cáo hoạt náo như Activation, Roadshow, POSM, Sampling, Event, … Với kiểu này thì cách làm maket quảng cáo sẽ đòi hõi độ phức tạp hơn do có nhiều hình thức triển khai hơn. Tùy theo quy mô đa dạng mà nhiều hay ít công đoạn thực hiện.

Xem thêm: Quảng cáo xe bus là gì? Dịch vụ quảng cáo xe bus có gì hay?

Một số lưu ý khi thiết kế maquette

Hiểu được maquette quảng cáo là gì thì không khó. Nhưng thiết kế maquette ấn tượng với khách hàng lại không hề dễ dàng. Ý tưởng sáng tạo vốn không có giới hạn cụ thể nhưng các thiết kế cần có độ phù hợp nhất định với thực tế. Khi tiến hành làm maquette quảng cáo cần chú ý về:

  • Xác định rõ yêu cầu, mục đích chính mà doanh nghiệp cần truyền tải đến khách hàng.

  • Maquette quảng cáo phải tương thích với từng trường hợp cụ thể, từng loại phương tiện thể hiện.

  • Độ chính xác của maquette cần được bảo đảm. Càng chính xác thì tỉ lệ in ấn, thành phẩm trên thực tế càng đẹp bấy nhiêu.

  • Thiết kế maquette cần đi theo xu hướng, xu thế thịnh hành của thị trường. Hay gần với ngành nghề để phù hợp với thị hiếu của khách hàng mục tiêu.

  • Cách sử dụng màu sắc cần có sự phối kết hợp, tương phản để làm nổi bật thông điệp, hình ảnh chính. Cấu trúc về bố cục cũng phải được phân bố rõ ràng. Đảm bảo đủ thu hút để người xem tiếp cận đầy đủ, chính xác thông điệp và hình ảnh.

Xem thêm: Quảng cáo billboard là gì? Thiết kế billboard quảng cáo ngoài trời

Hình thức quảng cáo ngoài trời độc đáo với máy bán hàng tự động Kootoro

maket-bien-quang-cao

Hình thức quảng cáo ngoài trời độc đáo với máy bán hàng tự động Kootoro

Máy bán hàng tự động chính là hình thức quảng cáo được ưa chuộng. Quảng cáo cùng máy bán hàng tự động có chi phí hợp lý cùng hiệu quả bất ngờ hơn cả sự mong đợi.

Hợp tác quảng cáo cùng máy bán hàng tự động Toro, bảo đảm việc triển khai nhanh chóng, cùng đội ngũ chuyên nghiệp. Khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi tùy theo mức độ hợp tác. Hỗ trợ khách hàng làm maquette quảng cáo để dễ hình dung khi áp dụng trên thực tế.

Một số hình thức quảng cáo trên máy bán hàng tự động được ưa chuộng:

quang-cao-lcd-2000x600--1---1-

Quảng cáo cùng máy bán hàng mở ra một hướng đi mới cho ngành quảng cáo hiện đại. 

  • Tiếp cận đúng khách hàng

  • Chi phí hợp lý

  • Mang lại kết quả cao

 


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Maquette là gì? Các loại maquette quảng cáo phổ biến