Marketing bất động sản là gì? Chiến lược marketing đất nền

Nếu biết rõ và có kiến thức chuyên sâu về tiếp thị bds, bạn sẽ dễ tìm được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng cơ hội chốt hợp đồng và đem lại doanh thu cho công ty. Vậy Marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản là gì?

chay-marketing-bds

Marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản là việc sử dụng các phương pháp marketing áp dụng cho các sản phẩm trong ngành bất động sản, mua bán và cho thuê nhà đất. Cách marketing bất động sản là quá trình tiếp cận và cung cấp đầy đủ các thông tin, dịch vụ cũng như các sản phẩm mà công ty có sẵn tới tất cả khách hàng mục tiêu. Quan trọng nhất của quảng cáo là những thông tin mà marketing bất động sản đưa ra phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Marketing leads giúp sale chốt giao dịch hiệu quả và giúp gia tăng doanh số cho công ty.

Xem thêm: Marketing du lịch là gì? Mô hình 4p trong marketing du lịch

Các bước thực hiện chiến lược marketing cho bđs

Bước 1: Thiết lập mục tiêu

Mục tiêu của marketing bất động sản chính là gia tăng số lượng các hợp đồng được giao dịch thành công. Marketing bất động sản thúc đẩy hiệu suất các dự án hay doanh thu và lợi nhuận đạt được từ các dự án đầu tư kinh doanh BĐS. Khi lên kế hoạch marketing bđs cần xác định mức độ ưu tiên của những mục tiêu này để tập trung thực hiện trong từng giai đoạn phát triển.

Bước 2: Tìm hiểu thị trường qua phân tích SWOT

Việc phân tích SWOT rất quan trọng, nhờ bước này mà các marketer xác định được điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội và thách thức của doanh nghiệp bất động sản so với thị trường hiện tại. Qua đó biết được vị trí hiện tại của doanh nghiệp. Các thông tin đó chính là căn cứ để phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu.

Bước 3: Chia thị trường và chọn thị trường mục tiêu

Cách marketing bds hiệu quả chính là giai đoạn chọn thị trường mục tiêu. Dựa trên các yếu tố như: Ưu thế, doanh lợi, mức độ hạn chế rủi ro và tính khả thi của đoạn thị trường để tiến hành marketing.

Bước 4: Xác định phương án phù hợp

Lựa chọn một trong số cách marketing bds để triển khai: 

  • Chiến lược quan hệ hợp tác với các đối tác trên thị trường

  • Chiến lược dẫn đầu

  • Chiến lược chi phí thấp

  • Chiến lược marketing của doanh nghiệp theo sau v.v…

Bước 5: Lập kế hoạch marketing nhà đất hỗn hợp (marketing-mix)

Lập chiến lược marketing bất động sản bao gồm: 

  • Lộ trình chi tiết về thời gian và các bước thực hiện

  • Dự trù ngân sách

  • Phân chia nguồn lực

  • Phối hợp giữa các phòng ban chức năng

Bước 6: Triển khai trên đa dạng kênh truyền thông

Các kênh truyền thông thông dụng, mang lại hiệu quả chạy marketing bất động sản là: 

  • Các trang Landing page

  • Bài PR

  • Bài SEO

  • Rao vặt

  • Quảng cáo qua mạng xã hội

  • Quảng cáo trên báo chí, tạp chí (online, offline).

Xem thêm: Marketing khách sạn là gì? 7p trong marketing dịch vụ khách sạn

Những chiến lược marketing đất nền hiệu quả

cach-marketing-bds-hieu-qua

Những chiến lược marketing đất nền hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều kênh marketing bất động sản hiệu quả giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đồng thời, truyền tải trọn vẹn các thông điệp, giá trị và lợi ích tới khách hàng. Trong đó, những kênh marketing bất động sản hay được sử dụng có thể kể tới như:

Chạy marketing bds bằng cách gửi email marketing

Email marketing dễ sử dụng, là cầu nối giúp nhân viên sale dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Ngoài ra, sở hữu một danh sách email khổng lồ đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có rất nhiều khách hàng tiềm năng, thông qua email có thể tiếp cận với họ một cách hiệu quả.

Email marketing chính là hình thức truyền thông giúp bạn lan tỏa đầy đủ thông điệp và hình ảnh của dự án. Từ đó, tăng tỉ lệ chốt giao dịch cho doanh nghiệp.

Marketing cho bất động sản trên các trang mạng xã hội

Hiện nay vai trò của các trang mạng xã hội ngày càng quan trọng hơn. Marketing bất động sản dùng rất nhiều các trang mạng xã hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Một số trang mạng xã hội giúp tiếp thị bất động sản hiệu quả cao như:

Quảng bá trên Instagram

Bí quyết để quảng bá trên Instagram chính là tập trung vào hình ảnh dự án hoành tráng, thông tin hấp dẫn với sự lan tỏa và sức hút mạnh mẽ.

Quảng bá trên Facebook

Quảng cáo Facebook đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạch marketing bất động sản. Các bài quảng cáo bất động sản trên Facebook với thông điệp và hình ảnh vô cùng hấp dẫn. Tốc độ lan truyền MXH nhanh, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Để tối ưu marketing bất động sản trên Facebook, phải chọn lọc nội dung. Đồng thời hình ảnh phải bắt mắt để thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Quảng bá trên SMS Brandname, zalo, viber

Zalo, viber, SMS Brandname cũng được coi là kênh marketing nhà đất. Đây là những nền tảng thường xuyên sử dụng, với lợi thế chi phí rẻ và tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

Phát tờ rơi bất động sản

Phát tờ rơi là hình thức truyền thông được ưa chuộng trong chiến dịch marketing bất động sản. Đây là kênh truyền thông trực tiếp, phát tờ rơi sẽ truyền tải thông tin đến tận tay khách hàng. Không quá tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cực cao chính là điểm cộng lớn cho phương pháp này.

Tiếp thị bất động sản qua điện thoại

Gọi điện thoại trực tiếp tới từng khách hàng là hình thức marketing bất động sản thường dùng nhất. Tuy nhiên, kỹ năng gọi điện và truyền tải thông tin dự án đến với khách hàng rất quan trọng. Để làm tốt phương thức cần có quy trình đào tạo bài bản, thường xuyên tập luyện và phải liên tục gọi điện, giao tiếp với khách hàng.

Xem thêm: Condotel là gì? Đầu tư mô hình kinh doanh condotel

Quảng cáo bất động sản hiệu quả với LCD trên máy bán hàng TORO


chay-marketing-bds

Quảng cáo bất động sản hiệu quả với LCD trên máy bán hàng TORO

Quảng cáo LCD trên máy bán hàng tự động ngày càng được ưa chuộng. Máy bán hàng tự động sở hữu những lợi thế nhất định giúp chiến lược marketing trở nên hiệu quả.

  • Máy bán hàng tự động được đặt tại các vị trí đắc địa như: trung tâm thương mại, trạm xăng, khu du lịch, bến xe, khu công nghiệp, chung cư, tòa nhà văn phòng v.v.. tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

  • Mỗi máy bán hàng tự động đều được trang bị màn hình cảm ứng LCD. Hiệu quả trình chiếu TVC và hình ảnh một cách sống động, truyền tải thông tin một cách đầy đủ và hấp dẫn nhất. Khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin bằng cách tương tác với màn hình.

  • Thời gian triển khai nhanh chóng, đồng bộ trên toàn hệ thống

  • Chi phí hợp lý, cùng nhiều ưu đãi. 

  • Mọi điều chỉnh và thay đổi đều được xử lý chuyên nghiệp.

Sử dụng máy bán hàng tự động làm phương thức tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Đặc biết trước tình hình cạnh tranh khốc liệt của ngành bất động sản hiện nay. Quảng cáo LCD trên máy bán hàng tự động, giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu. Chất lượng hình ảnh trong mắt khách hàng, gia tăng doanh thu đang kể.


quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Marketing bất động sản là gì? Chiến lược marketing đất nền